You are currently viewing Gây ấn tượng qua những bức ảnh đại diện “chuyên nghiệp”

Gây ấn tượng qua những bức ảnh đại diện “chuyên nghiệp”

Trong thời đại số hóa, mạng xã hội là một công cụ quyền lực để chúng ta kết nối với thế giới. Bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, những sở thích cá nhân, những ý tưởng sáng tạo với bạn bè, người thân và cộng đồng trên Facebook, Instagram, Zalo… Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể dùng mạng xã hội để “tỏa sáng” trong nghề nghiệp của mình không? Có một nền tảng kết nối hàng trăm triệu chuyên gia trên toàn cầu, giúp bạn “khoe” những thành tựu, kỹ năng và kiến thức chuyên môn của mình, tạo dựng mối quan hệ với những nhà tuyển dụng uy tín, tìm kiếm cơ hội việc làm và sự nghiệp mơ ước trong những công ty/tập đoàn lớn toàn cầu. Một trong những mạng xã hội “chuyên nghiệp” lớn nhất thế giới có thể kể đến là Linkedin.

Có thể bạn đã có một hồ sơ Linkedin đầy đủ, ấn tượng, với những thành tích và kinh nghiệm nổi bật, cùng một phần giới thiệu bản thân rất “ngầu”. Bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng để chinh phục những cơ hội nghề nghiệp trên mạng xã hội “chuyên nghiệp” này. Tuy nhiên! Có một yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua: Ảnh đại diện. Một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp không chỉ làm tăng tính chuyên nghiệp của bạn, mà còn giúp bạn gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm của cộng đồng, những nhà tuyển dụng. Hãy cùng xem lý do tại sao nhé:

Thể hiện sự “chỉn chu” của bạn

Trên thực tế: Một trang cá nhân có ảnh đại diện sẽ thu hút hơn hẳn so với một trang cá nhân không có ảnh đại diện hoặc ảnh đại diện không phù hợp. Và một trang cá nhân có ảnh đại diện đẹp và chuyên nghiệp sẽ càng thu hút hơn nhiều lần so với một trang cá nhân có ảnh đại diện bị nhòe, được cắt ra từ một tấm ảnh khác. Việc có một tấm ảnh đại diện đẹp và chuyên nghiệp thể hiện sự “chỉn chu” và “nghiêm túc” của bạn.

Ảnh Doanh Nghiệp

Gây ấn tượng 

Theo như Forbes, trong vòng 7 giây, mọi người sẽ có ấn tượng ban đầu khá vững chắc về người mà mình đang tiếp xúc. Khi đề cập đến ấn tượng ban đầu, đặc biệt là trong môi trường công việc và kinh doanh, có rất nhiều lợi ích khi thể hiện hình ảnh lịch sự, chuyên nghiệp và tích cực nhât của bản thân.

Thể hiện thương hiệu cá nhân và xây dựng niềm tin

Nhiều doanh nhân nổi tiếng và được kính trọng có những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp, điều đó giúp họ thể hiện hình ảnh và thương hiệu của cá nhân và của doanh nghiệp họ đang sở hữu. Nhiều nghệ sỹ, chuyên gia có những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp nhằm quảng bá hình ảnh cá nhân của họ tới công chúng và các doanh nghiệp tìm kiếm sự hợp tác của các nghệ sỹ và chuyên gia trong quảng bá sản phẩm.

Tìm kiếm thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp, tìm kiếm thông tin về cá nhân nào đó thông qua các công cụ trực tuyến là ưu tiên hàng đầu hiện nay của khách hàng và doanh nghiệp do tính tiện dụng và nhanh chóng của nó.

Hơn thế nữa, năm 2012, tạp chí khoa học Cognition And Emotion Journal  đã xuất bản một nghiên cứu thú vị về diễn cảm, nghiên cứu cho thấy con người có thể đưa ra quyết định tin tưởng một người nào đó ngay trong 1/100 giây khi nhìn thấy khuôn mặt của ai đó. 

Vậy nên sự hiện diện của doanh nghiệp, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cũng như của cá nhân trên mạng Internet ngày càng phổ biến, việc cập nhật hình ảnh ở mức độ chuyên nghiệp ngày càng trở nên quan trọng nhằm gây dựng niềm tin qua đó thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hoặc tiếp xúc trực tiếp để tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp / cá nhân và sản phẩm của họ.

Ảnh đại diện không chỉ sử dụng mỗi trên mạng xã hội

Tất nhiên rồi, với bức ảnh đại diện được chụp chuyên nghiệp của mình bởi các studio hoặc nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng với những mục đích khác như:

  • In ấn: Một bức ảnh chân dung thật đẹp của bản thân treo trên tường hoặc đặt trên bàn làm việc có thể giúp bạn thư giãn và quyết tâm hơn trong công việc
  • Tự tin khi gửi cho doanh nghiệp hoặc đối tác để in brochure (tờ rơi), standee sự kiện hoặc trình chiếu trên màn hình lớn ở những sự kiện mà bạn là diễn giả, khách mời…

Thế nào là một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp?

Để có một bức ảnh đại diện hoàn hảo, bạn cần chú ý đến một số điều sau:

  • Hiện rõ khuôn mặt của bạn. Bạn nên chọn một bức ảnh chân dung, nơi khuôn mặt của bạn chiếm phần lớn khung hình, và tránh những bức ảnh có nhiều người, vật nuôi, hoa hay vật dụng khác. Bạn cũng nên tránh những bức ảnh tự sướng (selfie), vì chúng có thể làm giảm tính chuyên nghiệp.
  • Cắt ảnh đại diện một cách hợp lý. Bạn nên cắt ảnh sao cho khuôn mặt của bạn nằm trên một trong những đường thẳng ngang hoặc dọc, theo nguyên tắc phân ba. Điều này sẽ giúp tăng sự hấp dẫn và cân đối cho ảnh.
  • Sử dụng cùng một bức ảnh cho tất cả các trang cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự nhất quán và dễ nhận biết cho thương hiệu cá nhân của bạn. Nếu bạn có nhiều trang cá nhân khác nhau, bạn nên sử dụng cùng một bức ảnh để khách hàng hoặc người quan tâm có thể nhận diện và liên hệ với bạn dễ dàng hơn.
  • Một đôi mắt cười. Một nụ cười tự nhiên và thân thiện sẽ làm cho bạn trông hấp dẫn, thân thiện và gây thiện cảm với người xem. Tuy nhiên, bạn không nên cười quá rộng hay quá giả tạo. Bạn nên cười nhẹ với miệng thư giãn và nháy mắt một chút. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông sống động và hạnh phúc.
  • Sử dụng màu sắc tương phản. Bạn nên chọn những màu sắc có độ tương phản cao với thiết kế của trang mạng xã hội mà bạn sử dụng. Ví dụ, màu chủ đạo của Facebook là xanh da trời, vậy bạn có thể thêm màu cam vào ảnh của bạn để làm cho nó nổi bật hơn.
  • Chọn một địa điểm có ánh sáng tốt. Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong nhiếp ảnh. Bạn nên chọn một địa điểm có ánh sáng tự nhiên, ví dụ dưới cây hay gần cửa sổ. Bạn cũng nên tránh ánh sáng quá chói, quá tối hay quá rực rỡ. Tốt nhất là bạn cần đến các studio nơi có ánh sáng và thiết bị chuyên nghiệp để thực hiện những bức ảnh đại diện chuyên nghiệp của mình. Bạn sẽ thấy đó là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.
  • Thể hiện thương hiệu cá nhân. Bạn có thể đưa vào những yếu tố liên quan đến công việc hay chuyên môn của bạn. Ví dụ: Thêm logo công ty vào nếu bạn là doanh nhân, nếu bạn là nghệ sỹ bạn có thể thêm vào những nhạc cụ / công cụ sáng tác của mình. Điều này sẽ giúp thể hiện hình ảnh và thương hiệu cá nhân của bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn về sự quan trọng của việc đầu tư vào hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân cũng như cách để có một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp thể hiện được giá trị và sự tự tin của bản thân.